Custom Search

อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ตอนที่ 2

ตอนที่ 2-1


ตอนที่ 2-2


ตอนที่ 2-3


ตอนที่ 2-4



เรื่องย่อ อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ภาพประกอบเรื่องย่อละคร อุบัติรักข้ามขอบฟ้า
เขียนบทโดย พิง ลำพระเพลิง
กำกับการแสดง พิง ลำพระเพลิง
เริ่มออกอากาศ 9 สิงหาคม 2551 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.05 - 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี


ไมค์ หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทยเพื่อตามหาแม่ โดยที่ตัวเองไม่ได้เตรียมตัวและมีความรู้ และเข้าใจอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยเลยแม้แต่น้อย ส่วน กอล์ฟ หนุ่มน้อยชาวไทย รักธรรมชาติ มีอดีตฝังใจกับการสูญเสียพ่อไปจากการเก็บกู้ซากปะการัง
ด้วยความเป็นคนนิสัยไม่ยอมคนทำให้ กอล์ฟ มักจะไม่ยอมลงให้กับใครง่ายๆ ซึ่งคู่ปรับคนสำคัญของ กอล์ฟ ก็คือ เปิ้ล เจ้าของ และผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์ที่กอล์ฟเช่าอยู่ ผู้ซึ่งคลั่งไคล้วัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ
และเพราะการมาประเทศไทยโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ทำให้ ไมค์ ต้องเจอะเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดมากมาย
รวมถึงโชคชะตาที่เล่นตลกจนทำให้ ไมค์ ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกับ แพท สาวสวยที่ทำงานเป็นผู้ประสานงานบริษัทโฆษณา ผู้ซึ่งใช้ชีวิตยามว่างอยู่ในโลกไซเบอร์ สังคมอินเตอร์เน็ต และไดอารี่ ออนไลน์


ทั้ง 4 คน ไมค์, กอล์ฟ, เปิ้ล และ แพท ได้มาเจอะเจอและรู้จักกัน ผ่านเหตุการณ์ชุลมุนและบังเอิญ เหตุการณ์ต่างๆ ก่อความชุลมุนจนถึงขั้นที่ทำให้ทั้ง 4 คน จำเป็นต้องมาอาศัยอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกัน นั่นก็คือ อพาร์ทเม้นท์ของเปิ้ล


ทำให้ทั้ง 4 ได้รู้จัก เรียนรู้ และเกิดความใกล้ชิดผูกพันกันมากขึ้น…มากขึ้น การได้โคจรมาเจอกันของ 2 หนุ่ม และ 2 สาว ก่อความรู้สึกดีๆ ที่เรียกว่า “ความรัก” แม้จะเกิดอาการผิดฝาผิดตัวกันอยู่เนืองๆ กว่าจะเรียนรู้หัวใจตัวเองกันได้ว่า “ใครรักใคร? ใครชอบใคร?” ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ไปจนถึงขั้นวุ่นวาย(หัวใจ) แต่ก็ทำให้แต่ละคนได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่าง ไทยกับญี่ปุ่นกันโดยไม่รู้ตัว

และภายใต้ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ระหว่าง กอล์ฟและไมค์ นั้น ทั้งคู่ไม่ได้รู้ระแคะระคายเลยว่า แม่ที่ไมค์ตามหาอยู่ จริงๆ แล้วก็คือ แม่ของกอล์ฟด้วยนั่นเอง!!!
ทั้งคู่เป็นลูกแม่เดียวกัน และด้วยความไม่รู้จึงทำให้ทั้งคู่เกิดปัญหาจนเกือบทำให้พี่น้องต้องเกือบผิดใจกัน
เรื่องวุ่นๆ ของความผูกพันระหว่าง เพื่อน พี่น้อง และ คนรัก ที่อุบัติขึ้นท่ามกลางการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความประทับใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น จะดำเนิน และจบลงอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ใน ละคร รัก โรแมนติก แฝงแง่คิดให้กับวัยรุ่นไทย ในยุคที่โลกหมุนเร็วกว่าวัฒนธรรม ใน “อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า”

รายชื่อนักแสดงนำ
พิชญะ นิธิไพศาลกุล รับบท กอล์ฟ
พิรัชย์ นิธิไพศาลกุล รับบท ไมค์
ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ รับบท แพท
จรินทร์พร จุนเกียรติ รับบท เปิ้ล